Tin tức sự kiện » Tin từ báo chí nói về công ty
Xứng danh “Sao vàng đất Việt - 2010”.
Ngày 22/12/2010
 
Năm nay, Thừa Thiên Huế có 2 doanh nghiệp (DN) đoạt giải Sao vàng đất Việt - 2010; trong đó Công ty TNHH Bia Huế ở TOP 100 và Công ty Cổ phần Huetronics lọt vào TOP 200.

Niềm tự hào của Huế

Với quy mô, tốc độ tăng trưởng, chất lượng sản phẩm... và thị trường tiêu thụ, Bia Huế là thương hiệu đáng tự hào của đất Cố đô. Từ khi ra đời đến nay, các sản phẩm của Công ty TNHH Bia Huế (gọi tắt là Bia Huế) luôn dành được sự ưu ái của người tiêu dùng không chỉ tại Thừa Thiên Huế, khu vực miền Trung - Tây Nguyên; mà trên quy mô cả nước và với du khách quốc tế. Ngoài việc mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, sản phẩm Hue beer được xuất khẩu sang các nước: Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha, Lào, Malaysia, Singapore, Indonesia, Úc... và khẳng định đẳng cấp quốc tế của mình.
 
Những năm qua, Bia Huế không ngừng phát triển, đóng góp ngày càng nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Kết thúc năm 2009, Bia Huế sản xuất và tiêu thụ được 157 triệu lít bia, tăng 27% so với năm 2008, doanh thu đạt 1.668 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2008, nộp ngân sách Nhà nước 737 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt 5,2 triệu đồng/tháng, tăng 16,1%. Trong 4 năm gần đây, tốc độ tăng trưởng sản lượng bán ra luôn đạt từ 25-28%/năm, cao hơn nhiều so với tốc độ tăng bình quân từ 12-15%/năm của ngành bia Việt Nam. Công ty tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 550 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp qua hệ thống phân phối, vận chuyển và tiêu thụ sản phẩm trên khắp các thị trường...
 
Năm 2010, Công ty TNHH Bia Huế đánh dấu một bước tiến mới với việc đầu tư và đưa dây chuyền sản xuất II của Nhà máy Bia Phú Bài vào hoạt động. Với tổng mức đầu tư 164 tỷ đồng, Bia Huế đã nâng công suất Nhà máy Bia Phú Bài từ 80 triệu lít năm lên 160 triệu lít năm và nâng tổng công suất của công ty lên 230 triệu lít/năm... Tính đến tháng 6-2010, qua hơn 20 năm hoạt động, Bia Huế đưa ra thị trường trên 940 triệu lít bia các loại, doanh thu đạt 9.127 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 1.000 tỷ đồng, đóng vào ngân sách Nhà nước trên 4.470 tỷ đồng (luôn chiếm khoảng 1/3 tổng số thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh hàng năm). Công ty đã tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 550 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp qua hệ thống phân phối, vận chuyển và tiêu thụ sản phẩm. Ngoài ra, Bia Huế còn có những đóng góp tích cực thông qua việc tài trợ cho các hoạt động văn hóa xã hội, thể dục thể thao; hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học... tại Thừa Thiên Huế và khu vực miền Trung - Tây Nguyên với tổng kinh phí mỗi năm hàng chục tỷ đồng.

Từ kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, những năm qua, Bia Huế nhận được nhiều danh hiệu và giải thưởng cao quý. Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2010 một lần nữa khẳng định thương hiệu Bia Huế trên chặng đường mới.
 
Nâng tầm thương hiệu Huetronics
 
Ra đời từ năm 1989 và qua nhiều thăng trầm Công ty Cổ phần Huetronics (gọi tắt là Huetronics) khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường. Mấy năm trở lại đây, sản phẩm máy tính VietCom và linh kiện máy tính nhãn hiệu Jetek của Huetronics đoạt các giải thưởng về nhãn hiệu cạnh tranh quốc gia; Cúp Sen vàng Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam và quốc tế, được khách hàng trong cả nước tin dùng.
 
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch HĐQT kiêm GĐ Công ty Cổ phần Huetronics cho biết: Với chức năng sản xuất và phân phối các sản phẩm điện tử, công nghệ thông tin, Huetronics luôn linh hoạt trong việc điều chỉnh chiến lược kinh doanh ở từng giai đoạn để thích ứng với thị trường. Công ty đã từng bước đa dạng hoá sản phẩm, không ngừng mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong hoạt động, Huetronics luôn quan tâm nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp công nghệ, marketing, tăng khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng; đồng thời, nâng cao khả năng quản lý, giảm giá thàng sản phẩm để tăng năng lực cạnh tranh. Việc nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm máy tính VietCom và bộ nguồn máy tính Jetek và tạo lập hệ thống phân phối các sản phẩm, dịch vụ trên phạm vi toàn quốc đã khẳng định chỗ đứng và tạo hướng phát triển lâu dài cho Công ty. Những năm qua, Công ty đã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2008 và hướng tới hệ thống quản lý toàn diện về trách nhiệm xã hội.
 
Về cơ sở sản xuất kinh doanh, đến nay, Huetronics có các chi nhánh ở: Hà Nội, Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang, TP Hồ Chí Minh và các văn phòng tại Nghệ An, Thẩm Quyến (Trung Quốc). Tại Huế, ngoài các cơ sở đã có, công ty đã đầu tư trên 20 tỷ đồng, xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm Nghiên cứu phát triển ở Cụm CN-TTCN Hương Sơ phục vụ chiến lược phát triển trong lâu dài. Những năm qua, Huetronics có tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm trên 20%, thị phần máy tính VietCom tăng bình quân 130%, sản phẩm linh kiện máy tính Jetek tăng trưởng 120%. Năm 2009, Huetronics đạt doanh thu 281 tỷ đồng, tăng 35% so năm 2008; lợi 2008; lợi nhập bình quân trên 3,8 triệu đồng/tháng, phấn đấu đạt doanh thu 300 tỷ đồng, có lợi nhuận khoảng 4 tỷ đồng và nộp ngân sách, thăm dò để xuất khẩu sản phẩm của mình sang thị trường Myanma. Cùng với các phần thưởng cao quí trên các lĩnh vực, giải thưởng Sao vàng đất Việt - 2010 là một niềm vui lớn của Huetronics trên hành trình mới.
 
Sao vàng Đất Việt là giải thưởng do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm ghi nhận những thành tựu và đóng góp trên các lĩnh vực của các DN; đồng thời tôn vinh và quảng quá thương hiệu Việt trong tiến trình phát triển và hội nhập quốc tế. Được tổ chức lần đầu năm 2003, qua 8 năm tổ chức, Thừa Thiên Huế có trên 14 DN đoạt giải, gồm: Bia Huế, Huetronics, Luks Xi măng Việt Nam, Du lịch Hương Giang, Xây dựng và cấp nước Thừa Thiên Huế (Cowasu), Dệt May Huế, Khách sạn Sài Gòn-Morin, Coxano, Sơn Hoàng Gia, Mè xửng Thiên Hương, CP An Phú, CP Thương Thuỷ, CP Trường Sơn, Taxi Thành Đô...; trong đó có nhiều DN đoạt giải nhiều năm.

NetCodo online